Lượt xem: 1852

Xử lý trường hợp đăng tải bài viết không đúng sự thật trên facebook

Sáng ngày 24/2, Công an thành phố Sóc Trăng triển khai Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an tỉnh đối với 01 trường hợp sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải bài viết không đúng sự thật.

 


Trao Quyết định xử phạt vi phạm hành chính cho L.T.B

 

    Vụ việc cụ thể vào khoảng 23 giờ ngày 14/2/2022, Tổ tuần tra, kiểm soát của đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động Công an thành phố Sóc Trăng đang tuần tra trên địa bàn Phường 3, thành phố Sóc Trăng thì phát hiện đôi nam nữ đi xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên tổ công tác dừng xe để kiểm tra.

    Sau khi thông báo lỗi, 2 người trên xe gắn máy không đồng ý đo nồng độ cồn và có ý định lên xe rời đi. Do 2 người này có thái độ không hợp tác, có lời lẽ và hành động xúc phạm tổ công tác nên lực lượng thực hiện nhiệm vụ đã đưa về trụ sở Công an Phường 3 làm việc. Đến khoảng 00 giờ, ngày 15/2/2022, L.T.B, sinh năm 1995, thường trú trên địa bàn thành phố Sóc Trăng cùng với 1 người đàn ông khác đi đến trụ sở Công an Phường 3 để tìm 2 người nói trên. Khi chưa tường tận sự việc, L.T.B đã dùng điện thoại ghi hình rồi phát trực tiếp trên tài khoản facebook cá nhân tên “Lê Bình” với tiêu đề “Không đội nón bảo hiểm thôi mà giao thông vs 113 (6 người đè đánh anh tôi)”, clip có độ dài 12 phút 39 giây được ghi hình tại trụ sở Công an Phường 3 với nội dung phản cảm, không đúng sự thật, cho rằng Công an đánh dân. Không dừng lại ở đó, đến khoảng 01 giờ ngày 15/2/2022, L.T.B tiếp tục đăng tải 01 bài viết trên tài khoản facebook của mình với tiêu đề “Giao thông Sóc Trăng đánh dân nè cả nhà” và kèm theo clip đã đăng tải trước đó.

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an thành phố Sóc Trăng nhanh chóng xác minh vụ việc và tiến hành mời L.T.B đến trụ sở Công an làm việc. Qua buổi làm việc, sau khi được giải thích về những tình tiết xảy ra trước đó, cũng như những quy định của pháp luật, L.T.B nhận thấy hành vi đăng tải các bài viết của mình là sai sự thật, vu khống, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cơ quan, tổ chức nên L.T.B đã xóa tất cả các bài viết vi phạm, đăng bài đính chính và cam kết không tái phạm.

    Các bài viết trên của L.T.B có nội dung tiêu cực, gây hoang mang cho dư luận, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Công an nhân dân nói chung, của Công an Sóc Trăng nói riêng. Tuy nhiên, đây là hành vi bộc phát nhất thời, thiếu hiểu biết, bản thân L.T.B đã nhận thấy sai phạm và tự nguyện khắc phục hậu quả. Căn cứ Nghị định số 15 ngày 03/2/2020 của Chính phủ, Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra Quyết định xử phạt với số tiền 5 triệu đồng đối với L.T.B về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”.

Diễm Hương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 98
  • Hôm nay: 2837
  • Trong tuần: 73,264
  • Tất cả: 11,805,271